Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu

Đăng ngày 10.04.2013 trong Nhãn hiệu độc quyền

Luật sư kinh tế - Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu

Nhãn hiệu độc quyền là gì?.  Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005, nhãn hiệu được xác lập quyền trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ (trừ trường hợp là nhãn hiệu nổi tiếng).Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam muốn được hưởng quyền đối với nhãn hiệu phải trực tiếp làm đơn xin cấp văn bằng bảo hộ nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc uỷ quyền cho một Tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu nhanh và tiết kiệm?

Việc đăng kí nhãn hiệu độc quyền sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp khi đưa sản phẩm ra thị trường. Nếu nhãn hiệu của bạn không được bảo hộ pháp lý đúng mức, sẽ bị hạn chế hoặc thậm chí mất hẳn khả năng chống lại các hoạt động sản xuất hàng giả hoặc hàng nhái nhằm lợi dụng các thành quả đầu tư của nhãn hiệu. Ngược lại, nếu nhãn hiệu đó khởi động việc đi vào thị trường một nước khác bằng hoạt động đăng ký bảo hộ pháp lý kịp thời, nhãn hiệu sẽ ngăn chặn được khả năng xâm nhập thị trường của các nhãn hiệu trùng lắp hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn dùng cho sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, nếu sản phẩm mang nhãn có sử dụng một sáng chế hoặc kiểu dáng công nghiệp độc quyền hay các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ khác (thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, giống cây trồng mới, chỉ dẫn địa lý), đăng ký nhãn hiệu độc quyền có thể tạo lập và duy trì được chất lượng cảm thụ riêng có so với các nhãn hiệu cạnh tranh, và xác lập được cho mình một lợi thế pháp lý trên thương trường.

Văn phòng Luật sư Trí Minh chúng tôi là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng đăng kí nhãn hiệu độc quyền , quý khách hàng có thể đến với chúng tôi để có thể được cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu?

Đối với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam thì có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền vào Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam hoặc thông qua Đại diện vế Sở Hữu Trí Tuệ để yêu cầu cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Tổ chức và cá nhân Việt Nam không bắt buộc phải thông qua các tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ để tiến hành nộp đơn , tuy nhiên, đây là một công việc đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, tổ chức và cá nhân nên tìm đến các luật sư, các tổ chức đại diện để được tư vấn về quy trình, cách thức nộp đơn để bảo đảm tiến hành thủ tục một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Đối với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài, không có hiện diện thương mại ở Việt Nam thì bắt buộc họ phải nộp đơn qua các tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu ?", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của luật sư kinh tế chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

- hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

- đăng ký thương hiệu cục sở hữu trí tuệ

- đăng ký nhãn hiệu là gì

- đăng ký sở hữu trí tuệ sản phẩm