Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ở đâu

Đăng ngày 10.04.2013 trong Nhãn hiệu độc quyền

Luật sư kinh tế - Nhãn hiệu độc quyền

Nhãn hiệu độc quyền là gì?.  Theo Luật Sở hữu trí tuệ 2005, nhãn hiệu được xác lập quyền trên cơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ (trừ trường hợp là nhãn hiệu nổi tiếng).Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam muốn được hưởng quyền đối với nhãn hiệu phải trực tiếp làm đơn xin cấp văn bằng bảo hộ nộp tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc uỷ quyền cho một Tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ đã được cấp chứng chỉ hành nghề.

Việc đăng kí nhãn hiệu độc quyền sẽ đem lại những lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp khi đưa sản phẩm ra thị trường. Nếu nhãn hiệu của bạn không được bảo hộ pháp lý đúng mức, sẽ bị hạn chế hoặc thậm chí mất hẳn khả năng chống lại các hoạt động sản xuất hàng giả hoặc hàng nhái nhằm lợi dụng các thành quả đầu tư của nhãn hiệu. Ngược lại, nếu nhãn hiệu đó khởi động việc đi vào thị trường một nước khác bằng hoạt động đăng ký bảo hộ pháp lý kịp thời, nhãn hiệu sẽ ngăn chặn được khả năng xâm nhập thị trường của các nhãn hiệu trùng lắp hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn dùng cho sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa, nếu sản phẩm mang nhãn có sử dụng một sáng chế hoặc kiểu dáng công nghiệp độc quyền hay các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ khác (thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, giống cây trồng mới, chỉ dẫn địa lý), đăng ký nhãn hiệu độc quyền có thể tạo lập và duy trì được chất lượng cảm thụ riêng có so với các nhãn hiệu cạnh tranh, và xác lập được cho mình một lợi thế pháp lý trên thương trường.

Văn phòng Luật sư Trí Minh chúng tôi là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực hỗ trợ khách hàng đăng kí nhãn hiệu độc quyền , quý khách hàng có thể đến với chúng tôi để có thể được cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

TƯ VẤN NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN - LUẬT TRÍ MINH

Tầng 5, Số 8 Phạm Ngọc Thạch, Phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội