Độc quyền nhãn hiệu - Chiến lược làm giàu của doanh nghiệp

Đăng ngày 21.05.2015 trong Nhãn hiệu độc quyền

TƯ VẤN NHÃN HIỆU ĐỘC QUYỀN | ĐĂNG KÝ ĐỘC QUYỀN NHÃN HIỆU 

Hotline 0906-998-696 - | Mail: lienhe@luattriminh.vn

Trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào thì việc định vị và có chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, và bản thân những người kinh doanh là việc rất quan trọng. Chiến lược xây dựng thương hiệu đó được manh nha bắt đầu khi thành các chủ doanh nghiệp có hiểu biết về pháp luật, xác lập quyền đối với nhãn hiệu hàng hóa hóa, dịch vụ của mình.

Trong tác phẩm “Romeo và Juliet” của Shakespeare, từ ban cong đầy ánh trăng của mình, Juliet ngây thơ hỏi:

Có gì trong một cái tên? Cái mà ta gọi là bông hồng. Vẫn tỏa hương ngọt ngào như  vậy, dù mang tên nào khác Romeo chẳng khác, dù không được gọi là Romeo Chàng vẫn  thật đáng yêu, đó là cái mà chàng vốn có khi không mang cái tên này.”

Than ôi! Như Juliet mới thật đáng thương sau này đã học được, những cái tên gọi mới quan trọng làm sao. Đối với nhãn hiệu hàng hóa cũng vậy, một tên gọi có sức mạnh là nhờ vào cái mà nó thể hiện. Một nhãn hiệu hàng hóa là một biểu tượng của sản phẩm; nó gửi tới người tiêu dùng một thông điệp về hàng hóa mà họ đang tìm mua. Ví dụ, nhãn hiệu hàng hóa Dove™- tên của một loài chim, khi được sử dụng làm nhãn hiệu hàng hóa cho xà phòng thì gợi ra một loạt sự  liên tưởng: Yên bình, Sạch sẽ và Tinh khiết. Một loài chim mang cái tên khác khi sử dụng làm nhãn hiệu hàng hóa cho xà phòng, như chim sẻ, công, đà điểu, hoặc loài chim đầm lầy sẽ gửi đi một thông điểm khác hẳn tới người tiêu dùng.

tu-van-nhan-hieu-doc-quyen

Hotline 0906-998-696 - | Mail: lienhe@luattriminh.vn

Trong giới kinh doanh, nhãn hiệu hàng hóa là một phần quan trọng của chiến lược marketing. Một nhãn hiệu hàng hóa (cũng được gọi là một “nhãn hiệu”) có thể là một từ, khẩu hiệu, logo, cũng như một màu hoặc tổ hợp màu, âm thanh, hoặc thậm chí là mùi hương. Một nhãn hiệu hàng hóa đã được xác lập với sự thừa nhận rõ ràng của khách hàng có thể là tài sản duy nhất và có giá trị nhất thuộc sở hữu trí tuệ, hoặc thậm chí là tài sản có giá trị nhất trong số bất kỳ tài sản nào mà một doanh nghiệp có thể chiếm hữu. Ví dụ, các nhãn hiệu hàng hóa của Cocacola™  và Malboro™  đã chứng tỏ là những tài sản kinh tế đặc biệt, xét về thu nhập trên đầu tư ban đầu và đầu tư tiếp theo trong việc tạo ra và bảo hộ chúng.

Chương trình này trình bày chức năng kinh tế vĩ mô và vi mô của nhãn hiệu hàng hóa; cách thức mà nhãn hiệu hàng hóa mang lại lợi ích cho xã hội và người tiêu dùng thông qua việc thúc đẩy đổi mới và đầu tư, cũng như cách thức mà từng doanh nghiệp riêng lẻ sử dụng chúng ở tầm chiến lược.

nhãn hiệu hàng hóa đóng một vai trò chiến lược trong kinh doanh, chúng có tác động qua lại năng động với môi trường kinh doanh thường xuyên thay đổi. Chúng ta sẽ tìm hiểu việc sử dụng luôn luôn thay đổi của nhãn hiệu hàng hóa trong một nền kinh tế toàn cầu mới, được đặc trưng bởi thương mại quốc tế về hàng hóa, dịch vụ, tính phức tạp của công nghệ và internet.

Chúng ta sẽ nghiên cứu các khái niệm sở hữu trí tuệ có liên quan đến nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, trang trí thương mại và chỉ dẫn địa lý. Nhãn hiệu dịch vụ: Là tên gọi được sử dụng để nhận biết dịch vụ, đối lập với một sản phẩm (ví dụ Tata Group™ là một nhãn hiệu dịch vụ, trong khi đó đối với xe hơi Tata™ Indica lại là một nhãn hiệu hàng hóa). Nhãn hiệu chứng nhận:  Được sử dụng để chỉ ra rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng một tiêu chuẩn hay chỉ tiêu kỹ thuật. Nhãn hiệu tập thể: Là nhãn hiệu dùng để nhận biết các sản phẩm và dịch vụ thuộc về một tổ chức. Tên thương mại: Là biểu hiện tổng thể về ngoài có tính phân biệt của một sản phẩm, đồng thời thường bao gồm một hay nhiều nhãn hiệu hàng hóa và nhãn hiệu dịch vụ dưới dạng biểu tượng, khẩu hiệu và logo. Chỉ dẫn địa lý: Dùng để nhận biết một sản phẩm có xuất xứ tại một vùng địa phương nào đó.

Nhãn hiệu hàng hóa và các khái niệm pháp luật có liên quan đến chúng là những công cụ đắc lực để tạo ra động lực Sở hữu trí tuệ. Là một hình thức độc đáo so với tất cả các hình thức khác của sở hữu trí tuệ (trừ hình thức được bảo vệ nghiêm ngặt nhất là bí mật thương mại), nếu được duy trì và sử dụng hợp thức thì một nhãn hiệu hàng hóa mang lại cho người sở hữu nó độc quyền vô thời hạn. Do đó, nhãn hiệu hàng hóa là một tố quan trọng trong chiến lược làm giàu của doanh nghiệp.

Hãy liên hệ tới Công ty Luật Trí Minh để được tư vấn và hỗ trợ  về những vấn đề pháp lý liên quan khác:

Hotline 0906-998-696 - | Mail: lienhe@luattriminh.vn

CÔNG TY LUẬT TRÍ MINH

Thành phố Hà Nội:

Tầng 5, Số 8 Phạm Ngọc Thạch, Phường Kim Liên, Quận Đống Đa.

ĐT: 04-3766-9599- Fax: 04-3766-9636

Thành phố Hồ Chí Minh:

Lầu 8, Phòng 804, Số 151 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TpHCM

ĐT 08-3933-3323 - Fax: 08- 3838-8868

 

 

Nhận xét đánh giá

Đã có 0 phản hồi cho bài viết này

Post new comment

The content of this field is kept private and will not be shown publicly.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Bài viết xem thêm