Giấy phép thành lập sàn giao dịch bất động sản

Đăng ngày 13.09.2017 trong Giấy phép khác

Giấy phép thành lập sàn giao dịch bất động sản

Tư vấn pháp luật về điều kiện cũng như thủ tục thành lập giao dịch sản bất động sản. Thành lập sàn giao dịch bất động sản được quy định tại Điều 24 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Tư vấn pháp luật trực tuyến - Gọi ngay 0961.683.366

1, Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản là gì?

  • Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản (viết tắt là sàn) phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 69 Luật Kinh doanh bất động sản. Cụ thể như sau:
  • Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch bất động sản phải thành lập doanh nghiệp;
  • Sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất 02 người có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;
  • Người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản;
  • Sàn giao dịch bất động sản phải có quy chế hoạt động, tên, địa chỉ giao dịch ổn định trên 12 tháng. Nếu có thay đổi phải thông báo cho Sở Xây dựng và khách hàng biết; đ) Sàn giao dịch bất động sản phải có diện tích tối thiểu là 50m2 và trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động.

2, Hồ sơ thành lập sàn giao dịch bất động sản bao gồm các thủ tục sau:

- Đăng ký kinh doanh hoặc giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp (bản sao có chứng thực);

- Quy chế hoạt động của sàn giao dịch bất động sản;

- Danh sách và bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề môi giới của tất cả các nhân viên môi giới bất động sản;

- Bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản;

- Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận hoàn thành khóa học về quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản của người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản (nếu có);

- Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu) giấy tờ chứng minh về địa điểm và diện tích của sàn giao dịch bất động sản;

- Bản sao có chứng thực các giấy tờ về thành lập sàn giao dịch bất động sản (bao gồm: Quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản; Quyết định bổ nhiệm người quản lý điều hành sàn giao dịch bất động sản). Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và đưa thông tin của sàn giao dịch bất động sản lên trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng. Đồng thời báo cáo về Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng để thống nhất quản lý và đưa thông tin của sàn lên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Thông tin của sàn giao dịch bất động sản gồm: Tên sàn giao dịch bất động sản; tên doanh nghiệp thành lập sàn; họ tên của người quản lý điều hành sàn; địa chỉ và số điện thoại liên hệ của sàn giao dịch bất động sản (theo phụ lục số 12 của Thông tư này). Khi có thay đổi thông tin, Sàn giao dịch bất động sản phải báo cáo về Sở Xây dựng để điều chỉnh".

Như vậy, thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản được quy định tại Điều 24 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014.

Trên đây là nội dung tư vấn sơ bộ về điều kiện cũng như thủ tục thành lập sàn giao dịch bất động sản. Để được tư vấn luật chi tiết và chính xác nhất. Qúy khách liên hệ trực tiếp với Luật Trí Minh theo Hotline:0961.683.366 / Email:lienhe@luattriminh.vn

>>Chú ý với bạn đọc:

Nội dung trên đây của Luật Trí Minh mang tính chất tham khảo, để được tư vấn luật chính xác, Qúy khách hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin sau: Hotline:0961.683.366 / Email:lienhe@luattriminh.vn.

Nhận xét đánh giá

Đã có 0 phản hồi cho bài viết này

Post new comment

The content of this field is kept private and will not be shown publicly.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Bài viết xem thêm