warning: Creating default object from empty value in /home/nhluayl0/public_html/sites/all/modules/custom_modules/seo_custom/seo_custom.module on line 260.

Thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Đăng ngày 20.06.2016 trong Thành lập doanh nghiệp
Thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Văn phòng đại diện doanh nghiệp là gì

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật 

>>>Bài viết liên quan giấy phép thành lập văn phòng đại diện

thành lập cho văn phòng đại diện

Luật Trí Minh hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

(ảnh minh họa: thuvienhinhanh.vn)

Ưu điểm của thành lập cho văn phòng đại diện cho doanh nghiệp, tại sao không?:

1. Văn phòng đại diện có con dấu, pháp lý, giấy chứng nhận riêng

2. Văn phòng đại diện cũng không phải chịu các nghĩa vụ thuế như của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

3.  Văn phòng đại diện có thể được thành lập trong cùng tỉnh hoặc khác tỉnh với địa chỉ chính của công ty mẹ

Hồ sơ đăng ký thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp bao gồm: 

1. Thông báo về việc đăng ký thành lập phòng đại diện (Phụ lục II-11, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);

2. Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;

3. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;

4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

5. Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

 Trường hợp thành lập văn phòng đại diện doanh nghiệp ở nước ngoài thì hồ sơ gồm:

6. Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT).

7. Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp Luật Trí Minh

_ Tư vấn trước khi ksy kết hợp đồng Thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

- Hỗ trợ làm hồ sơ cho khách hàng từ A - Z

- Bàn giao đầy đủ các giấy tờ liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

- Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng

  • Căn cứ pháp lý:

  • - Luật Thương mại doanh nghiệp năm 2006;
  • - Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của - thương nhân nước ngoài tại Việt Nam;
  • - Thông tư số 11/2016/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

 

Chú ý: Người đứng đầu văn phòng đại diện không thuộc một trong các trường hợp sau:

  • - Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
  • - Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
  • - Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • - Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
  • - Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
  • - Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Thành lập văn phòng đại diện cho doanh nghiệp", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

Tìm kiếm liên quan:

  • thủ tục sau khi thành lập văn phòng đại diện
  • điều kiện mở văn phòng đại diện
  • dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
  • thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần

 

BTV - Văn phòng luật sư Trí Minh

 

 

Nhận xét đánh giá

Đã có 0 phản hồi cho bài viết này

Post new comment

The content of this field is kept private and will not be shown publicly.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Bài viết xem thêm