warning: Creating default object from empty value in /home/nhluayl0/public_html/sites/all/modules/custom_modules/seo_custom/seo_custom.module on line 260.

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Đăng ngày 19.01.2015 trong Thành lập văn phòng đại diện
Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam.

Thông tư số 11/2016/BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam đã được ban hành và áp dụng vào cuối tháng 6 năm 2018. Lợi ích và khó khăn như thế nào, mời quy Khách tìm hiểu thông tin bên dưới.

>> Bài viết liên quan: giấy phép thanh lập văn phòng đại diện

thành lập văn phòng đại diện ở công ty nước ngoài

 

Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài hãy tìm đến chúng tôi

(ảnh minh họa: nicvn.com)

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

  1. Công ty nước ngoài đã được thành lập,cung cấp đầy đủ giấy phép doanh nghiệp
  2. Hợp tác kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có điều ước quốc tế
  3. Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  4. Nếu Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;
  5. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện Công ty nước ngoài tại Việt Nam

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

  1. Đơn đề nghị thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam;
  2. Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi công ty nước ngoài thành lập xác nhận;
  3. Văn bản bổ nhiệm người đại diện làm thủ tục
  4. Bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do cơ quan hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
  5. Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện bao gồm:
    • Hợp đồng thuê văn phòng và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bên cho thuê (nếu thuê của doanh nghiệp cần cung cấp thêm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có chức năng kinh doanh bất động sản);
    • Ngoài ra, địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện công ty nước ngoài phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện an ninh, trật tự, an toàn vệ sinh lao động và các điều kiện khác theo quy định của pháp luật

Công bố thông tin về văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày cấp, cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình các nội dung sau:

  1. Tên, địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện;
  2. Tên, địa chỉ trụ sở của thương nhân nước ngoài;
  3. Người đứng đầu văn phòng đại diện;
  4. Số, ngày cấp, thời hạn của Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, Cơ quan cấp Giấy phép;
  5. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;
  6. Ngày cấp lại, điều chỉnh, gia hạn và thu hồi Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Đến với Trí Minh bạn sẽ được tư vấn về việc thành lập văn phòng đại diện như:

- Tư vấn về môi trường đầu tư tại việt nam

- Tư vấn về chính sách pháp luật tại Việt Nam

- Chính sách về thuế, lao động, thuê bất động sản…

- Tư vấn vê điều kiện thành lập văn phòng đại diện

- Tư vấn về địa điểm, nơi đặt văn phòng đại diện

- Tư vấn về thủ tục, hồ sơ mở văn phòng đại diện

- Tư vấn về giải pháp quản trị,

Căn cứ pháp lí:

  • Luật Thương mại sửa đổi năm 2006;
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP về quy định văn phòng đại diện nước ngaoif
  • Thông tư số 11/2016/TT-BCT hướng dẫn Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài", trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công Ty Luật Trí Minh chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.

Tìm kiếm liên quan:

- làm đại diện cho công ty nước ngoài

- văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

- thủ tục mở văn phòng đại diện tại hà nội

- phí thành lập văn phòng đại diện

- thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện nước ngoài

- điều chỉnh giấy phép thành lập văn phòng đại diện

Nguồn: luatsukinhte.vn

BTV- Văn phòng luật sư Trí Minh

 

Nhận xét đánh giá

Đã có 0 phản hồi cho bài viết này

Post new comment

The content of this field is kept private and will not be shown publicly.
CAPTCHA
This question is for testing whether you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.
Image CAPTCHA
Enter the characters shown in the image.

Bài viết xem thêm