Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018 có gì mới?

Đăng ngày 27.12.2017 trong Bản quyền tác giả
Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018 có gì mới?

Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018

Đăng ký bản quyền tác giả thực chất là đăng ký làm người sở hữu một sản phẩm nào đó, giúp giữ lại quyền lợi của tác giải nếu có phát sinh nhưng tranh chấp không đáng có về thời điểm sáng tạo cũng như về tác giả, chủ sở hữu của tác phẩm.Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thủ tục đăng ký Bản quyền tác giả 2018?. Theo vậy chúng tôi xin đưa ra những thông tin sơ bộ về thủ tục đăng ký bản quyền tác giả 2018 như sau;

đăng ký bản quyền tác giả

Luật Trí Minh hỗ trợ thủ tục đăng ký bản quyền tác giả từ A - Z

Hồ sơ Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả :

- Bản sao  đăng ksy kinh doanh của công ty (trường hợp chủ sở hữu là Công ty);

- Bản sao chứng minh nhân dân của tác giả;

- Tác phẩm (2 bản): Đối với Tác phẩm là phần mềm hoặc chương trình máy tính cần cung cấp 2 đĩa CD.

- Đối với hồ sơ là thiệp trang trí thì cần cung cấp những giấy tờ tài liệu sau:

+ 02 bản vẽ kỹ thuật (đóng thành cuốn có đóng dấu của Công ty- Trường hợp Công ty là chủ sở hữu; Chữ ký của tác giả nếu tác giả đồng thời là chủ sở hữu);

+ 02 mẫu thiệp;

+ Bản ảnh chụp của tác phẩm.

Giấy uỷ quyền, nếu người nộp hồ sơ là người được uỷ quyền;

Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, nếu tác phẩm có đồng tác giả;

Thời hạn bảo hộ Giấy chứng nhận Quyền tác giả:

Quyền nhân thân: Đặt tên cho tác phẩm; Đứng tên thật hoặc bút danh;  Được nêu tên thật hoặc bút danh khi tác phẩm công bố, sử dụng; Bảo vệ sự toàn vẹn của tác phẩm. Được bảo hộ vô thời hạn.

Quyền tài sản:

+ Tác phẩm điện ảnh, nhiếp ảnh, sân khấu, mỹ thuật ứng dụng, tác phẩm khuyết danh có thời hạn bảo hộ 75 năm, kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

+ Tác phẩm không thuộc loại hình trên được bảo hộ trong suốt cuộc đời tác giả và 50 năm tiếp theo năm tác giả chết.

Để thực hiện tốt các công việc trên cần đến sự hợp tác tích cực và triệt để của quý khách hàng trong việc cung cấp thông tin, số liệu. Đồng thời, tôi luôn trao đổi trực tiếp và đầy đủ các vấn đề phát sinh, đề xuất hướng giải quyết, tư vấn cụ thể từng giải pháp để quý khách hàng cân nhắc, lựa chọn. Trên cơ sở đó, tôi sẽ thực hiện các thao tác nghiệp vụ chuyên môn theo sự thống nhất của khách hàng.

Đắng ký bản quyền tác giả ở Luật Trí Minh khác những nơi khác ở điểm gì ;

• Tư vấn miễn phí về thủ tục đăng kí bản quyền tác giả;
  • Hỗ trợ soạn thảo toàn bộ thủ tục đăng ký bản quyền tác giả  nếu như khách hàng có nhu cầu;
  • Đại diện theo ủy quyền tiến hành các thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Rút ngắn thời gian đăng ký từ 1 tháng xuống chỉ còn 10 - 15 ngày
  • Cam kết bảo mật toan bộ thông tin của khách hàng.

Cảm ơn quý khách đã đọc bài viết "Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018 có gì mới?" này, trong trường hợp cần trao đổi chi tiết thêm hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của luật sư kinh tế chúng tôi, hãy liên hệ qua email “lienhe@luattriminh.vn” hoặc số ưu tiên 024 3766 9599 (Hà Nội) và 028 3933 3323 (TP.HCM). Trong trường hợp không liên lạc được với số máy bàn quý khách hãy gọi 0961 683 366 để được hỗ trợ kịp thời.