Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018 có gì mới?

Đăng ngày 27.12.2017 trong Bản quyền tác giả

Thủ tục đăng ký bản quyền tác giả năm 2018

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về thủ tục Đăng ký Bản quyền tác giả 2018?. Theo vậy chúng tôi xin đưa ra những thông tin sơ bộ về thủ tục đăng ký bản quyền tác giả 2018 như sau;

Nội dung công việc tại Luật Trí Minh;

Hồ sơ khách hàng cần cung cấp;

- Bản sao  ĐKKD của công ty (trường hợp chủ sở hữu là Công ty);

- Bản sao CMND  của tác giả;

- Tác phẩm (2 bản): Đối với Tác phẩm là phần mềm hoặc chương trình máy tính cần cung cấp 2 đĩa CD.

- Đối với hồ sơ là thiệp trang trí thì cần cung cấp những giấy tờ tài liệu sau:

+ 02 bản vẽ kỹ thuật (đóng thành cuốn có đóng dấu của Công ty- Trường hợp Công ty là chủ sở hữu; Chữ ký của tác giả nếu tác giả đồng thời là chủ sở hữu);

+ 02 mẫu thiệp;

+ Bản ảnh chụp của tác phẩm.

Thời hạn bảo hộ Giấy chứng nhận Quyền tác giả:

Quyền nhân thân: Đặt tên cho tác phẩm; Đứng tên thật hoặc bút danh;  Được nêu tên thật hoặc bút danh khi tác phẩm công bố, sử dụng; Bảo vệ sự toàn vẹn của tác phẩm. Được bảo hộ vô thời hạn.

Quyền tài sản:

+ Tác phẩm điện ảnh, nhiếp ảnh, sân khấu, mỹ thuật ứng dụng, tác phẩm khuyết danh có thời hạn bảo hộ 75 năm, kể từ khi tác phẩm được công bố lần đầu tiên.

+ Tác phẩm không thuộc loại hình trên được bảo hộ trong suốt cuộc đời tác giả và 50 năm tiếp theo năm tác giả chết.

Để thực hiện tốt các công việc trên cần đến sự hợp tác tích cực và triệt để của quý khách hàng trong việc cung cấp thông tin, số liệu. Đồng thời, tôi luôn trao đổi trực tiếp và đầy đủ các vấn đề phát sinh, đề xuất hướng giải quyết, tư vấn cụ thể từng giải pháp để quý khách hàng cân nhắc, lựa chọn. Trên cơ sở đó, tôi sẽ thực hiện các thao tác nghiệp vụ chuyên môn theo sự thống nhất của khách hàng.

Trong mọi trường hợp có thắc mắc hoặc cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ với Luật sư của chúng tôi để được giải đáp mọi vướng mắc pháp lý về thủ tục đăng ký bản quyền tác giả 2018.

>> LIÊN HỆ TƯ VẤN <<